Hướng dẫn giải quyết quyền lợi

Bạn cần hướng dẫn về Quy trình nào? Bạn đang tham gia....?

Bạn vui lòng xem chi tiết về Phạm vi áp dụng tại hợp đồng/sổ tay bảo hiểm.

Lưu ý: Không áp dụng Bảo lãnh viện phí

  • Vào các ngày nghỉ Lễ, Tết;
  • Đối với các trường hợp điều trị do tai nạn/hậu quả tai nạn và cấp cứu;
  • Đối với Hợp đồng đang trong thời gian gia hạn đóng phí/ kết toán phí/tái tục hợp đồng.
Xem hợp đồng/Sổ tay bảo hiểm ở đâu?
XEM NGAY

Đối với các bệnh viện/phòng khám không có tên trong danh sách bên dưới, vui lòng gửi hồ sơ yêu cầu trên Ứng dụng GenVita để được thẩm định.

Xem hướng dẫn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Chuẩn bị chứng từ
  • Bản gốc CMND hoặc CCCD hoặc Hộ chiếu
  • Nếu Người được bảo hiểm là trẻ em: Cần thêm bản gốc CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đưa trẻ đi khám/điều trị và Giấy ủy quyền (nếu người đưa trẻ đi khám/điều trị không phải là cha, mẹ của trẻ)
  • Thẻ Bảo hiểm sức khỏe của Generali Việt Nam (Thẻ điện tử trên GenVita)
Sử dụng thẻ bảo hiểm sức khoẻ điện tử như thế nào?
XEM NGAY
Thăm khám tại bệnh viện/phòng khám
  • Xuất trình các giấy tờ tùy thân đã chuẩn bị tại quầy tiếp nhận Bảo lãnh viện phí
  • Thực hiện các hướng dẫn theo quy định của Bệnh viện/Phòng khám như đóng tiền tạm ứng và thanh toán các chi phí dịch vụ bảo lãnh (nếu có).

LƯU Ý:

  • Bệnh viện/phòng khám sẽ hoàn lại tiền tạm ứng khi Khách hàng xuất viện nếu nhận được xác nhận Bảo lãnh viện phí từ Generali Việt Nam
  • Khách hàng có trách nhiệm thanh toán các chi phí không thuộc phạm vi bảo lãnh viện phí
  • Thời gian hoàn tất thủ tục bảo lãnh viện phí sẽ phụ thuộc vào quy trình của Bệnh viện/Phòng khám
Nhận phản hồi về kết quả bảo lãnh viện phí

Sau khi khám xong, bệnh viện/ phòng khám sẽ thông báo kết quả bảo lãnh. Thời gian:

  • Ngoại trú
    trong vòng 30 phút
  • Nội trú
    trong vòng 120 phút

LƯU Ý:

  • Thời gian phản hồi này được tính kể từ lúc Generali nhận được đầy đủ chứng từ từ Bệnh viện/Phòng khám
  • Khách hàng có trách nhiệm thanh toán các chi phí không thuộc phạm vi bảo lãnh viện phí
  • Thời gian hoàn tất thủ tục bảo lãnh viện phí sẽ phụ thuộc vào quy trình của Bệnh viện/Phòng khám
Lưu ý quan trọng

Thời hạn nộp hồ sơ: 90 NGÀY

Generali sẽ KHÔNG chi trả Quyền lợi bảo hiểm/ từ chối một số chi phí điều trị nếu hồ sơ của bạn thuộc một trong các trường hợp sau:

Điều khoản loại trừ là điều khoản quy định những trường hợp mà Công ty Bảo hiểm không chi trả quyền lợi cho Khách hàng.

Ví dụ: tự tử, vi phạm pháp luật, tình trạng y tế có trước, bệnh bẩm sinh v.v.


Bạn nên xem điều khoản loại trừ ở đâu?

Tại mục "Các trường hợp ngoài phạm vi bảo hiểm" trong Quy tắc và điều khoản của từng sản phẩm.

Lưu ý: Các trường hợp loại trừ đặc biệt (nếu có) sẽ được nêu tại Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc văn bản thỏa thuận giữa Công ty và Bên mua bảo hiểm.

Xem Hợp đồng/Sổ tay bảo hiểm ở đâu?
XEM NGAY

Các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm:

Được quy định trong Quy tắc, điều khoản đính kèm hợp đồng bảo hiểm và (các) văn bản thỏa thuận (nếu có)

Ví dụ về trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm

Generali sẽ không chi trả quyền lợi bảo hiểm đối với các trường trường hợp và/hoặc do các nguyên nhân được quy định trong mục " Các trường hợp ngoài phạm vi bảo hiểm " tại Quy tắc và điều khoản sản phẩm.


Danh sách bệnh/thương tích loại trừ được quy định tại:

  • Bảo hiểm sức khỏe: Điều 2 - Các danh mục ngoài phạm vi bảo hiểm
  • Bảo hiểm Tử Kỳ: Điều 8_Điều khoản loại trừ chung
  • Bảo hiểm Tử Vong và Thương Tật do tai nạn gia hạn hàng năm: Điều 6_điều khoản loại trừ

Xem Hợp đồng/Sổ tay bảo hiểm ở đâu?
XEM NGAY

Là khoảng thời gian mà các sự kiện bảo hiểm phát sinh trong thời gian này không được Generali chi trả

Ví dụ: Nếu hợp đồng quy định thời gian chờ của quyền lợi thai sản là 270 ngày, thì bạn sẽ nhận được quyền lợi khi sự kiện bảo hiểm xảy ra từ ngày thứ 271 trở đi.


Thời gian chờ được quy định ở đâu?

Thời gian chờ được quy định cụ thể tại mục Các lưu ý liên quan đến điều khoản hợp đồng trong Hợp đồng bảo hiểm.


Xem Hợp đồng/Sổ tay bảo hiểm ở đâu?
XEM NGAY

Thuốc thuộc phạm vi bảo hiểm là:

  • Thuốc/dược phẩm theo đơn thuốc của Bác sĩ có liên quan trực tiếp đến Bệnh/Thương tích được chẩn đoán của Thành viên được bảo hiểm
  • Không bao gồm thực phẩm chức năng, khoáng chất, các chất hữu cơ bổ sung cho chế độ dinh dưỡng hoặc phục vụ cho chế độ ăn kiêng, các sản phẩm dược mỹ phẩm, các loại vitamin, thuốc bổ
  • Được đăng ký lưu hành theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam hoặc được lưu hành theo quy định của pháp luật tại nơi khám và điều trị (nếu việc khám và điều trị được thực hiện ngoài lãnh thổ Việt Nam).

Thuốc

Dấu hiệu nhận biết

Thuốc được đăng ký tại Cục Quản lý Dược Việt Nam. Số đăng ký có chữ V (Việt Nam), tiếp theo là số thứ tự khi đăng ký - năm đăng ký

Số đăng ký lưu hành

V 1234-09; VD 1234 10; VN 1234 11; GPNK; GC

Thực phẩm chức năng

Dấu hiệu nhận biết

Thực phẩm chức năng được đăng ký tại Cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Số đăng ký có chữ YT-CNTC: Y tế -chứng nhận tiêu chuẩn.

Số đăng ký lưu hành

1234/YT CNTC; ATTP; ....

Mỹ phẩm

Dấu hiệu nhận biết

Mỹ phẩm được đăng ký tại Sở Y tế địa phương có chữ CBMP: Công bố mỹ phẩm - tên viết tắt địa phương

Số đăng ký lưu hành

1234/BYT-CBMP hoặc LHMP tên địa phương
Ví dụ: 1234 /BYT-CBMP HN (Hà Nội)