Hướng dẫn giải quyết quyền lợi
Bạn cần hướng dẫn về Quy trình nào? Bạn đang tham gia....?
-
Phiếu khám bệnh/Đơn thuốc điều trị ngoại trú;
-
Bảng kê chi phí khám chữa bệnh ngoại trú;
-
Hóa đơn tài chính (đối với các chi phí > 200.000 VND) hoặc Biên lai thu tiền (đối với các chi phí < 200.000 VND )
-
Giấy tờ chứng minh sự kiện bảo hiểm (Kết quả giải phẫu bệnh; kết quả xét nghiệm y khoa, kết quả giám định thương tật,..);
-
Giấy tờ chứng minh nguyên nhân dẫn đến sự kiện bảo hiểm (Tóm tắt bệnh án, Biên bản tai nạn,...);
-
Kết quả giải phẫu bệnh/kết quả xét nghiệm y khoa;
-
Bản sao CMND/CCCD/Hộ chiếu của Người nhận quyền lợi bảo hiểm/Người được ủy quyền nhận tiền;
-
Giấy ủy quyền nhận tiền hợp lệ
-
Giấy tờ chứng minh sự kiện bảo hiểm (Trích lục khai tử; kết quả xét nghiệm y khoa, kết quả giám định thương tật,..);
-
Giấy tờ chứng minh nguyên nhân dẫn đến sự kiện bảo hiểm (Tóm tắt bệnh án, Biên bản tai nạn,...);
-
Kết quả giải phẫu bệnh/kết quả xét nghiệm y khoa;
-
Bản sao CMND/CCCD/Hộ chiếu của Người nhận quyền lợi bảo hiểm/Người được ủy quyền nhận tiền;
-
Giấy tờ chứng minh quyền nhận quyền lợi bảo hiểm (Giấy tờ chứng minh mối quan hệ với Người được bảo hiểm/Bên mua bảo hiểm; Giấy ủy quyền nhận tiền hợp lệ; Văn bản phân chia di sản thừa kế,...)
-
Hồ sơ khám sức khỏe tổng quát;
-
Kết quả xét nghiệm y khoa;
-
Hóa đơn tài chính (đối với các chi phí > 200.000 VND) hoặc Biên lai thu tiền (đối với các chi phí < 200.000 VND).
Lưu ý:
- Trước khi khám, bạn cần nói rõ với bệnh viện/ cơ sở khám bạn cần hóa đơn/ chứng từ để nộp cho Generali Việt Nam
- Sau khi khám cần kiểm tra đã đủ hóa đơn/chứng từ chưa để đảm bảo quyền lợi của mình.
Bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
Generali sẽ:
-
Xử lý hồ sơ:
-
Nếu nộp qua ứng dụng Genvita: Trong vòng 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày Generali nhận đủ chứng từ;
-
Nếu nộp trực tiếp/gửi đến Văn phòng của Generali: Trong vòng 10 (mười) ngày làm việc , kể từ ngày Generali nhận đủ chứng từ.
-
-
Phản hồi kết quả qua Email/SMS/Zalo
-
Cập nhật tiến độ xử lý hồ sơ trên GenVita(*)
(*) Để theo dõi tiến độ giải quyết:
Trong vòng 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày Generali thông báo chấp thuận chi trả
Lưu ý quan trọng
Thời hạn nộp hồ sơ: 12 THÁNG
Generali sẽ KHÔNG chi trả Quyền lợi bảo hiểm/ từ chối một số chi phí điều trị nếu hồ sơ của bạn thuộc một trong các trường hợp sau:
Điều khoản loại trừ là điều khoản quy định những trường hợp mà Công ty Bảo hiểm không chi trả quyền lợi cho Khách hàng. Ví dụ: tự tử, vi phạm pháp luật, tình trạng y tế có trước, v.v.
Bạn nên xem điều khoản loại trừ ở đâu?
Tại mục "Các trường hợp ngoài phạm vi bảo hiểm" trong Quy tắc và điều khoản của từng sản phẩm.
Các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm:
- Được quy định khác nhau tùy theo Sản phẩm bảo hiểm
- Được nêu rõ trong Hợp đồng bảo hiểm và (các) văn bản thỏa thuận (nếu có)
Generali sẽ không chi trả quyền lợi bảo hiểm nếu bạn:
- Nằm viện để điều trị Bệnh hoặc Thương tích không thuộc phạm vi bảo hiểm
- Điều trị tình trạng y tế có trước theo quy định tại Quy tắc và Điều khoản sản phẩm.
Danh sách Bệnh hoặc Thương tích không thuộc phạm vi bảo hiểm được quy định tại phần Phụ lục trong Quy tắc và Điều khoản sản phẩm
Thuốc thuộc phạm vi bảo hiểm là:
- Thuốc/dược phẩm theo đơn thuốc của Bác sĩ có liên quan trực tiếp đến Bệnh/Thương tích được chẩn đoán của Thành viên được bảo hiểm
- Không bao gồm thực phẩm chức năng, khoáng chất, các chất hữu cơ bổ sung cho chế độ dinh dưỡng hoặc phục vụ cho chế độ ăn kiêng, các sản phẩm dược mỹ phẩm, các loại vitamin, thuốc bổ
- Được đăng ký lưu hành theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam hoặc được lưu hành theo quy định của pháp luật tại nơi khám và điều trị (nếu việc khám và điều trị được thực hiện ngoài lãnh thổ Việt Nam).