Hướng dẫn giải quyết quyền lợi

Bạn cần hướng dẫn về Quy trình nào? Bạn đang tham gia....?
Điều trị nội trú
Điều trị ngoại trú
Tai nạn
Cấp cứu
Đồng bảo hiểm

Lưu ý: Không áp dụng Bảo lãnh viện phí

  • Vào các ngày nghỉ Lễ, Tết;
  • Đối với các trường hợp điều trị do tai nạn/hậu quả tai nạn và cấp cứu;
  • Đối với Hợp đồng đang trong thời gian gia hạn đóng phí/ kết toán phí/tái tục hợp đồng.
Quyền lợi bảo hiểm của bạn là gì?
XEM NGAY

Đối với các bệnh viện/phòng khám không có tên trong danh sách bên dưới, vui lòng gửi hồ sơ yêu cầu trên Ứng dụng GenVita để được thẩm định.

Xem hướng dẫn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Chuẩn bị chứng từ
  • Bản gốc CMND hoặc CCCD hoặc Hộ chiếu
  • Nếu Người được bảo hiểm là trẻ em: Cần thêm bản gốc CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đưa trẻ đi khám/điều trị và Giấy ủy quyền (nếu người đưa trẻ đi khám/điều trị không phải là cha, mẹ của trẻ)
  • Thẻ Bảo hiểm sức khỏe của Generali Việt Nam (Thẻ điện tử trên GenVita)
Sử dụng thẻ bảo hiểm sức khoẻ điện tử như thế nào?
XEM NGAY
Thăm khám tại bệnh viện/phòng khám
  • Xuất trình các tài liệu đã chuẩn bị tại quầy tiếp nhận Bảo lãnh viện phí
  • Thực hiện các hướng dẫn theo quy định của Bệnh viện/Phòng khám như đóng tiền tạm ứng/phí dịch vụ y tế (nếu có yêu cầu).

LƯU Ý:

  • Bệnh viện/phòng khám sẽ hoàn lại tiền tạm ứng khi Khách hàng xuất viện nếu nhận được xác nhận Bảo lãnh viện phí từ Generali Việt Nam
  • Khách hàng có trách nhiệm thanh toán các chi phí không thuộc phạm vi bảo lãnh viện phí
  • Thời gian hoàn tất thủ tục bảo lãnh viện phí sẽ phụ thuộc vào quy trình của Bệnh viện/Phòng khám
Nhận phản hồi về kết quả bảo lãnh viện phí

Sau khi khám xong, bệnh viện/ phòng khám sẽ thông báo kết quả bảo lãnh. Thời gian phản hồi này được tính kể từ lúc Generali nhận được đầy đủ chứng từ từ Bệnh viện/Phòng khám.

  • Ngoại trú
    trong vòng 30 phút
  • Nội trú
    trong vòng 60 phút

LƯU Ý:

  • Thời gian phản hồi này được tính kể từ lúc Generali nhận được đầy đủ chứng từ từ Bệnh viện/Phòng khám
  • Khách hàng có trách nhiệm thanh toán các chi phí không thuộc phạm vi bảo lãnh viện phí
  • Thời gian hoàn tất thủ tục bảo lãnh viện phí sẽ phụ thuộc vào quy trình của Bệnh viện/Phòng khám
Lưu ý quan trọng

Thời hạn nộp hồ sơ: 12 THÁNG

Generali sẽ KHÔNG chi trả Quyền lợi bảo hiểm/ từ chối một số chi phí điều trị nếu hồ sơ của bạn thuộc một trong các trường hợp sau:

Điều khoản loại trừ là điều khoản quy định những trường hợp mà Công ty Bảo hiểm không chi trả quyền lợi cho Khách hàng. Ví dụ: tự tử, vi phạm pháp luật, tình trạng y tế có trước, v.v.


Bạn nên xem điều khoản loại trừ ở đâu?

Tại mục "Các trường hợp ngoài phạm vi bảo hiểm" trong Quy tắc và điều khoản của từng sản phẩm.

Lưu ý: Các trường hợp loại trừ đặc biệt (nếu có) sẽ được nêu tại Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc văn bản thỏa thuận giữa Công ty và Bên mua bảo hiểm.
Xem Quy tắc và Điều khoản sản phẩm ở đâu?
XEM NGAY

Các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm:

  • Được quy định khác nhau tùy theo Sản phẩm bảo hiểm
  • Được nêu rõ trong Hợp đồng bảo hiểm và (các) văn bản thỏa thuận (nếu có)

Một số ví dụ về trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm

Generali sẽ không chi trả quyền lợi bảo hiểm nếu bạn:

  • Nằm viện để điều trị Bệnh hoặc Thương tích không thuộc phạm vi bảo hiểm
  • Điều trị tình trạng y tế có trước theo quy định tại Quy tắc và Điều khoản sản phẩm.

Danh sách Bệnh hoặc Thương tích không thuộc phạm vi bảo hiểm được quy định tại phần Phụ lục trong Quy tắc và Điều khoản sản phẩm


Xem Quy tắc và Điều khoản sản phẩm ở đâu?
XEM NGAY

THỜI GIAN CHỜ

là khoảng thời gian mà nếu có rủi ro xảy ra, Bên mua bảo hiểm sẽ không được nhận Quyền lợi bảo hiểm.


Thời gian chờ được quy định ở đâu?

Thời gian chờ được quy định cụ thể trong Quy tắc và Điều khoản của Sản phẩm bảo hiểm.


Xem Quy tắc và Điều khoản sản phẩm ở đâu?
XEM NGAY

Thuốc thuộc phạm vi bảo hiểm là:

  • Thuốc/dược phẩm theo đơn thuốc của Bác sĩ có liên quan trực tiếp đến Bệnh/Thương tích được chẩn đoán của Thành viên được bảo hiểm
  • Không bao gồm thực phẩm chức năng, khoáng chất, các chất hữu cơ bổ sung cho chế độ dinh dưỡng hoặc phục vụ cho chế độ ăn kiêng, các sản phẩm dược mỹ phẩm, các loại vitamin, thuốc bổ
  • Được đăng ký lưu hành theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam hoặc được lưu hành theo quy định của pháp luật tại nơi khám và điều trị (nếu việc khám và điều trị được thực hiện ngoài lãnh thổ Việt Nam).

Thuốc

Dấu hiệu nhận biết

Thuốc được đăng ký tại Cục Quản lý Dược Việt Nam. Số đăng ký có chữ V (Việt Nam), tiếp theo là số thứ tự khi đăng ký - năm đăng ký

Số đăng ký lưu hành

V 1234-09; VD 1234 10; VN 1234 11; GPNK; GC

Thực phẩm chức năng

Dấu hiệu nhận biết

Thực phẩm chức năng được đăng ký tại Cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Số đăng ký có chữ YT-CNTC: Y tế -chứng nhận tiêu chuẩn.

Số đăng ký lưu hành

1234/YT CNTC; ATTP; ....

Mỹ phẩm

Dấu hiệu nhận biết

Mỹ phẩm được đăng ký tại Sở Y tế địa phương có chữ CBMP: Công bố mỹ phẩm - tên viết tắt địa phương

Số đăng ký lưu hành

1234/BYT-CBMP hoặc LHMP tên địa phương
Ví dụ: 1234 /BYT-CBMP HN (Hà Nội)